3 ข้อควรรู้ Intercom สำคัญอย่างไรกับช่วง COVID-19

การระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมาทำให้อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไปหมดไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมต่างๆหรือแม้กระทั่งการทำงาน โดยเห็นได้ชัดว่ามีการใช้ Social Distancing ที่ลดระยะห่างกันในทุกกิจกรรมหรือมีการใช้งานการประชุมออนไลน์ที่ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ประชุมกันได้ แต่เอ๊ แล้วการติดต่อสื่อสารภายในสถานที่หละจะทำยังไงดี บางสถานที่ก็ใช้เครื่องมือต่างๆมากั้นระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อ แต่กลับทำให้เจอปัญหาเรื่องเสียงตามมา เพราะไม่ได้ยินเสียงพูดคุยระหว่างกัน ทำให้ต้องใช้เสียงหรือตะโกนกันมากขึ้น วันนี้เราเลยมาแนะนำระบบที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องเสียงนี้ นั่นคือ ระบบ Intercom มาดูกันว่ามันเหมาะที่จะนำมาใช้ในช่วงโควิดแบบนี้�

มาเริ่มทำความรู้จักกับ Intercom ก่อนว่าคืออะไร

Intercom เป็นระบบการสื่อสารระหว่างผู้ที่อยู่ด้านนอกและด้านในห้อง โดยติดตั้งอยู่ที่จุดเดียวกัน (ติดตั้งฝั่งในห้องและฝั่งนอกห้องผ่านผนังห้องหรือกระจกกั้นเคาท์เตอร์) ซึ่งทั้งสองฝ่ายสามารถตอบโต้กันได้ กล่าวคือ ตัวอุปกรณ์สามารถเป็นได้ทั้งไมโครโฟนและลำโพงในตัวเอง ภายใน 1 ชุดจะประกอบด้วย อุปกรณ์ฝั่ง A (เจ้าหน้าที่) และอุปกรณ์ฝั่ง B (ผู้มาติดต่อ) ซึ่งในอดีตระบบมีหลักการทำงานง่ายๆคือ ผู้ที่มาติดต่อต้องกดตัวส่งสัญญาณจากอุปกรณ์ฝั่ง B และเจ้าหน้าที่กดปุ่มรับสายที่ตัวรับสัญญาณจากอุปกรณ์ฝั่ง A เพื่อทำการสนทนา แต่ในปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีได้พัฒนาให้ทันสมัยและใช้งานได้ง่ายขึ้นอย่างเช่น เมื่อก่อนผู้ติดต่อต้องกดปุ่มตัวส่งสัญญาณก่อนสนทนาแต่ปัจจุบันไม่ต้องกดแล้วสามารถสนทนาได้เลย

การใช้งาน intercom มันดีอย่างไรบ้างนะโดยเฉพาะช่วงโควิดแบบนี้

Intercom ช่วยลดความเสี่ยงในการใกล้ชิดระหว่างบุคคล ระหว่างการพูดคุยกัน เพราะคนฟังและคนพูดไม่ต้องตะโกนผ่านกระจกที่กั้นอยู่หรือห้องที่ปิด เพียงพูดผ่าน Intercom ทั้งสองฝ่ายก็สามารถพูดและได้ยินเสียงของกันและกัน

ช่วงโควิดที่ผ่านมาอัตราเกิดอาชญากรรมมีเพิ่มขึ้นความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะระบบนี้ช่วยป้องกันบุคคลแปลกหน้าหรือกลุ่มมิจฉาชีพ ไม่ให้เข้ามาถึงตัวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ในห้องที่ปิด และใช้ Intercom สื่อสารระหว่างกันเท่านั้น

สร้างภาพลักษณ์องค์กรให้มีความทันสมัยมากขึ้น สร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการที่เข้ามาติดต่อ ว่าภายในองค์กรมีมาตรการป้องกันเพิ่มขึ้นอีกขั้นหนึ่ง

จากที่กล่าวมาจากการระบาดของโควิดที่ผ่านมาจนเกิดการ Social Distancing นั้นทำให้ระบบ Intercom มีบทบาทสำคัญและการใช้งานอย่างแพร่หลายเนื่องจาก มีความสำคัญ 3 ข้อคือ
✔ ลดความเสี่ยงในการใกล้ชิดกันระหว่างบุคคล โดยพูดผ่าน Intercom เท่านั้น
✔ ปกป้องเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานจากมิจฉาชีพ
✔ สร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้กับองค์กรและสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการที่เข้ามาติดต่องาน
สนใจออกแบบและติดตั้งระบบเสียง ระบบภาพ ระบบเสียงประกาศ ระบบเสียงห้องประชุม ระบบห้องประชุม หรือ Smart Classroom ห้องเรียน ติดต่อได้ที่ บริษัท แวน อินเตอร์เทรด จำกัด
เบอร์โทร: 02-728-0150
Email: van@vaninter.com
Line: @vanintertrade / line.me/ti/p/%40vanintertrade