4 สัญญาณที่บ่งบอกว่าควรปรับปรุงอุปกรณ์ระบบห้องประชุม

การประชุมที่มีประสิทธิภาพควรจะมีอุปกรณ์ระบบห้องประชุมที่ดี เพราะนอกจากจะทำให้งานนำเสนอ การประชุม และการอบรม สัมมนา มีความชัดเจน และน่าจดจำแล้ว ยังช่วยให้การประชุมมีประสิทธิภาพ และใช้งานง่ายยิ่งขึ้น เพื่อให้องค์กรสามารถดำเนินงานได้สะดวก และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ดังนั้นทุกท่านจะต้องระวัง 4 สัญญาณเตือนนี้ เพราะนั่นเป็นการบ่งบอกว่าอุปกรณ์ระบบห้องประชุมปัจจุบันของท่านจะต้องได้รับการปรับปรุง

การเชื่อมต่อมีปัญหา

ปัญหาที่ผู้ใช้งานพบบ่อยมากๆ คือ ระบบขาดการเชื่อมต่อในระหว่างที่ใช้งาน ทำให้การประชุมขาดตอนในช่วงเวลาสำคัญ โดยเฉพาะระบบ Video Conference ที่ต้องให้ความสำคัญมาก เพราะระบบเหล่านี้ต้องอาศัยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่แรงและเสถียร หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ดีอาจทำให้ลูกค้าของคุณเห็นความไม่เป็นมืออาชีพขององค์กรได้

การแสดงผลของภาพไม่ดี

หากการแสดงผลของภาพไม่ดีจะทำให้คุณเห็นผู้ร่วมประชุมไม่ชัดเจน ส่งผลให้การประชุมของคุณอาจถูกขัดจังหวะ เพราะต้องเสียเวลาแก้ไขระบบ และอาจทำให้ลูกค้าของคุณไม่ได้รับประสบการณ์ที่น่าพอใจในระหว่างการประชุม ปัญหานี้อาจสร้างความไม่ประทับใจจนทำให้ลูกค้าไม่สนใจที่จะติดต่อกับธุรกิจของคุณอีก ซึ่งภาพที่แสดงมีปัญหามักจะมีสาเหตุดังต่อไปนี้

  • อุปกรณ์จอภาพมีการชำรุดเสียหาย เช่น หลอดภาพ เมนบอร์ด พาวเวอร์ เป็นต้น
  • อุปกรณ์จอภาพยังรองรับอัตราส่วนภาพแบบเก่าคือ 4:3 ซึ่งคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันไม่รองรับ

มีสายไฟมากเกินไป

แม้ว่าการใช้งานระบบห้องประชุมไร้สายจะสะดวกสบาย แต่ถ้าหากคุณต้องการประสิทธิภาพในการใช้งานควรติดตั้งระบบห้องประชุมแบบมีสายจะดีกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าห้องประชุมของคุณจะต้องรกไปด้วยสายไฟอุปกรณ์ ซึ่งปัญหานี้จะมีผลต่อบรรยากาศในการประชุมเป็นอย่างมาก เช่น ทำให้ผู้ประชุมไม่มีสมาธิในการประชุมซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในขั้นตอนถัดไป

ระบบอินเตอร์เฟสใช้งานยาก

หากคุณต้องการให้พนักงานในองค์กรเข้าถึงอุปกรณ์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ระบบห้องประชุมของคุณควรมีแผงควบคุมที่ใช้งานง่าย หากคุณยังไม่มีควรอัปเกรดระบบให้สามารถใช้งานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น

หาก 4 สัญญาณเตือนเหล่านี้เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ระบบห้องประชุมของคุณ ให้รู้ไว้เลยว่าต้องอัปเดตอุปกรณ์เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกับองค์กรของคุณกันครับ หากท่านยังไม่แน่ใจว่าควรปรับปรุงอุปกรณ์อย่างไร ทางเรายินดีพร้อมให้คำปรึกษา คำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบห้องประชุมเป็นอย่างยิ่งครับ

สนใจออกแบบและติดตั้งระบบเสียง ระบบภาพ ระบบเสียงประกาศ ระบบเสียงห้องประชุม ระบบห้องประชุม หรือ Smart Classroom ห้องเรียน ติดต่อได้ที่ บริษัท แวน อินเตอร์เทรด จำกัด
เบอร์โทร: 02-728-0150
Email: van@vaninter.com