เมื่อก่อนนี้หากเราต้องการรับชมรับฟังข้อมูลข่าวสาร ความบันเทิงต่าง เราสามารถรับชมหรือรับฟังผ่านโทรทัศน์หรือวิทยุเท่านั้น เนืองจากเทคโนโลยียังไม่มีความทันสมัย แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนาให้ดีขึ้นจนเกิดการ Live Streaming ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆที่นิยมในขณะนี้ วันนี้เราจะมาอธิบายกันว่า Live Streaming คืออะไรและมีความสำคัญยังไงถึงตอบโจทย์กับคนสมัยนี้

Live Streaming คืออะไร ?

Live Streaming คือ การถ่ายทอดสดทั้งภาพและเสียงโดยใช้เครือข่ายระบบอินเตอร์เน็ตผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Facebook,Youtube และ Instgram เป็นต้น  ซึ่งการสตีมมิ่งสามารถรับชมได้แบบไมจำกัดสถานที่ ไม่จำกัดผู้รับชม สามารถชมย้อนหลังได้โดยวิดีโอที่รับชมจะถูกส่งผ่านอินเตอร์เน็ต มายังอุปกรณ์ที่ใช้รับชม ซึ่งการสตีมมิ่งจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่ใช้รองรับการทำงานนี้ เช่น คอมพิวเตอร์.สมาร์ทโฟน.แท็บเล็ตหรือสมาร์ททีวี ในปัจจุบันระบบถูกนำมาปรับใช้กับวงการออนไลน์ได้หลากหลาย เช่น วงการเกม E-sport , วงการภาพยนตร์ ,  อีเว้นท์และรายการ เป็นต้น

ความสำคัญของการ Live Streaming ทีไม่ควรมองข้าม

นอกจากการที่ทำให้เราเข้าถึงสื่อต่างๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว Live Streaming ยังมีคุณประโยชน์ที่สามารถนำไปต่อยอดได้มากกว่าที่กล่าวมา ดังนี้

  • ใช้ประชาสัมพันธ์ข่าวสารหรือกิจกรรมและสร้างภาพลักษณ์ให้แก่องค์กร ให้บุคคลภายนอกเข้าถึงได้ง่ายขึ้น
  • ระบบถูกนำไปใช้ทำกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อสร้างเสริมประสิทธิภาพในการทำการตลาดของธุรกิจให้ดีมากขึ้น
  • สร้างรายได้ผ่านช่องออนไลน์ให้กับ Influencer และทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์

________________________________________________________________________

สนใจออกแบบและติดตั้งระบบเสียง ระบบภาพ ระบบเสียงประกาศ ระบบเสียงห้องประชุม ระบบห้องประชุม หรือ Smart Classroom ห้องเรียน ติดต่อได้ที่ บริษัท แวน อินเตอร์เทรด จำกัด
เบอร์โทร: 02-728-0150
Email: van@vaninter.com
Line: @vanintertrade / line.me/ti/p/%40vanintertrade

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *