เคยสงสัยกันมั้ยว่าองค์กรของคุณมีการใช้งานระบบเทคโนโลยีกี่ระบบ แล้วแต่ละระบบที่ใช้สามารถเชื่อมต่อส่งข้อมูลหากันได้หรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ในองค์กรระดับชั้นนำจะมีระบบใช้งานมากกว่า 30 ระบบและปัญหาที่พบคือระบบเหล่านี้ไม่สามารถเชื่อมต่อ หรือแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ เพื่อให้ระบบต่างๆในองค์กรมีสามารถเชื่อมต่อเข้าด้วยกันและมีประสิทธิภาพในการใช้งาน เราจึงต้องมี System Integrator เข้ามาช่วย ว่าแต่ว่า System Integrator คือใครและงานของเขาต้องทำอะไรบ้าง มาดูกันเลย     

                     

System Integrator คือใคร

System Integrator คือ ผู้รวบรวมระบบเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีความซับซ้อนให้เข้ากับระบบเทคโนโลยีเดิม หรือติดตั้งร่วมกับระบบเทคโนโลยีใหม่ขององค์กร ให้องค์กรมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นและช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้ตามที่องค์กรต้องการ เรียกได้ว่าเป็นผู้รับเหมาทางด้านระบบเทคโนโลยีต่างๆ เช่น System Integrator ด้านระบบภาพและเสียง, System Integrator ด้านระบบเครือข่าย, System Integrator ด้านระบบข้อมูลและ System Integrator ด้านระบบสารสนเทศ เป็นต้น

 

System Integrator ทำอะไรบ้าง

โดยส่วนมากจะอ้างอิงตามความต้องการขององค์กรซึ่งจะแตกต่างกันตามแต่ละองค์กร แต่จะมีหน้าที่หลักดังนี้ 

การเก็บข้อมูลจากองค์กร

การเก็บรวบรวมความต้องการขององค์กรก่อนเริ่มการพัฒนาระบบ เราต้องทำความเข้าใจองค์กรก่อนว่ามีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาระบบให้เป็นแบบไหน ต้องการใช้เทคโนโลยีแบบใด มีค่าใช้จ่ายการดำเนินการเท่าไหร่ ยิ่งเราสามารถรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้มากเท่าไหร่ ก็จะทำให้เข้าใจวัตถุประสงค์การพัฒนาระบบขององค์กรสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

การออกแบบระบบ

การนำข้อมูลที่สอบถามและตรวจสอบกับทางองค์กรข้างต้นมาเป็นแบบแผนในการสร้างระบบ เพื่อให้ระบบทั้งหมดมีการทำงานที่สอดคล้องกันและตอบโจทย์วัตถุประสงค์ขององค์กร

การตรวจสอบระบบ

ตรวจสอบความถูกต้องร่วมกันระหว่างองค์กรและผู้จัดทำเพื่อยืนยันความถูกต้องของการดีไซน์และคอนเซปต์ของระบบ 

การสร้างระบบ

ทำระบบการทำงานแบบจำลองและระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกันขึ้นมา เพื่อทดสอบการทำงานก่อนการนำไปใช้งานจริงในภายหลัง กรณีองค์กรขนาดใหญ่ที่อาจมีระบบเหมือนกันกับระบบที่เราจำลองขึ้นมาก็สามารถนำมาปรับใช้กับองค์กรได้ทันทีเช่นกัน

และนี่คือเรื่องราวน่ารู้ของ System Integrator ว่าเขาคือใครและทำงานอะไรบ้างที่เราได้รวบรวมให้คุณได้เข้าใจพวกเขามากยิ่งขึ้น

________________________________________________________________________

หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำ System Integrator หรือกำลังมองหา ระบบเสียง ระบบภาพ ระบบเสียงประกาศ ระบบเสียงห้องประชุม ระบบห้องประชุม หรือ Smart Classroom ห้องเรียน ติดต่อได้ที่ บริษัท แวน อินเตอร์เทรด จำกัด

เบอร์โทร: 02-728-0150

Email: van@vaninter.com

Website: www.vaninter.com

Facebook: www.facebook.com/VisualAudioNetwork

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *